Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

2020-09-22 17:21:00.0

 

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Điểu K’ré, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ, cùng 90 điển hình tiêu biểu tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, giai đoạn 2015 - 2020.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Điểu K’ré, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương và đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên
Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên
trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên

Trong diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ôn lại chặng đường lịch sử 90 năm vẻ vang công tác dân vận của Đảng nói chung và của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Ngay từ khi thành lập, Đảng ta đã đặc biệt coi trọng công tác dân vận và khẳng định: Đảng phải dựa vào dân để làm cách mạng, đây là điều cốt yếu hằng ngày của Đảng. Công tác dân vận của Đảng được xác định là một nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Cùng với chặng đường lịch sử vẻ vang 90 năm công tác dân vận của Đảng, từ khi tổ chức cơ sở đảng đầu tiên được thành lập năm 1936 tại La Bằng (Đại Từ) đến khi Đảng bộ tỉnh được thành lập và phát triển vững mạnh như ngày nay, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã quán triệt sâu sắc, vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác vận động quần chúng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng. Đặc biệt những năm gần đây, Thái Nguyên có sự phát triển vượt bậc, kinh tế luôn trên đà tăng trưởng cao, quy mô kinh tế trong tốp cao của cả nước, thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh, xóa đói giảm nghèo đạt được nhiều thành tựu, an ninh quốc phòng được tăng cường, văn hóa xã hội có nhiều kết quả tốt, diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện cả về vật chất và tinh thần. Có được những thành tựu trên là do Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên luôn quán triệt, triển khai và vận dụng sáng tạo quan điểm của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận. Sự năng động, đổi mới, sáng tạo trong công tác dân vận của các cấp ủy Đảng, công tác dân vận chính quyền, của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang, của các cấp, các ngành, mà trọng tâm là phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã tạo được khí thế, động lực, phát huy mọi tiềm năng, trí tuệ của Nhân dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Điểu K’ré, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực
Ban Dân vận Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho các cá nhân
có nhiều đóng góp cho công tác dân vận của Đảng thời gian qua

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Điểu K’ré, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương khẳng định: Các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại; nâng cao đời sống, giải quyết có hiệu quả nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của Nhân dân. Những năm qua, Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự vào cuộc đồng bộ, nhịp nhàng của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, công tác dân vận của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã đạt được những kết quả hết sức quan trọng, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước, giữ vững an ninh trật tự, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn
đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên
cho các điển hình tiêu biểu có thành tích trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở
giai đoạn 2015 - 2020

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ công tác dân vận của Đảng trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đề nghị đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận tiếp tục triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm sau: Triển khai thực hiện tốt Kết luận số 43-KL/TW ngày 07/01/2019 của Ban Bí thư và Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động về công tác dân vận của các cấp ủy Đảng, hệ thống chính trị; cụ thể hóa cơ chế “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ” và phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát”; đa dạng hóa các hình thức tập hợp Nhân dân, hướng về cơ sở, tập trung cho cơ sở; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội, nhất là giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt; phải luôn thể hiện tác phong gần dân, trọng dân, lắng nghe và giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của các tầng lớp Nhân dân;… Đặc biệt là tập trung phát triển kinh tế - xã hội, lấy chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân là mục tiêu chủ yếu, nhất là Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Ban Chấp hành
Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên cho các điển hình tiêu biểu “Có thành tích trong tham gia xây dựng Đảng,
chính quyền ở cơ sở giai đoạn 2015 - 2020”

Với những thành tích tiêu biểu, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Nguyên vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, 24 đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác dân vận của Đảng thời gian qua được Ban Dân vận Trung ương tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận; 90 điển hình tiêu biểu có thành tích trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở giai đoạn 2015 - 2020 được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên.

Xuân Huy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 187222